วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12
วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555

-อาจารย์เข้ามาห้องแล้วก็พูดถึงเรื่อง การแต่งตัว แล้วก็พูดถึงการเข้าร่วมงานกีฬาสีเอก
-พูดถึงเรื่องบล็อค
-ตกลงเรื่องเวลาเรียนชดเชย
-อาจารย์พูดถึงการทำหนังสือภาพ
1.เลือกความคิดรวบยอดให้เด็กมีประสบการณ์ อยากให้เด็กรู้เรื่องอะไร 
            เช่น เก้าอี้ ----> มีไว้นั่ง
                   อะไรเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า  -----> เตารีดเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า
    สรุป เครื่องใช้ไฟฟ้า คือ จะต้องใช้พลังงานไฟฟ้าถึงจะใช้งานได้

การสร้างภาพปริศนาคำทาย

1.เลือกกำหนดสิ่งที่ต้องการให้เด็กทาย
2.วิเคราะห์ลักษณะของสิ่งที่กำหนดให้หลากหลายมากที่สุด
3.เรียงลำดับลักษณะของสิ่งของที่กำหนดนั้นโดยเริ่มจากลักษณะที่ของหลายๆสิ่งก็มีลักษณะเช่นกัน
4.นำมาจัดเรียงลำดับ
5.แต่งประโยคที่มีคำซ้ำ

ตัวอย่าง เช่น

ฉัน ตั้ง ชื่อ มัน ว่า ดิ้งด่อง
ดิ้งด่อง เป็น สิ่งมีชีวิต และ มี สี่ ขา
มันคืออะไร

เพื่อนตอบว่า"หมา"
หมา เป็น สิ่งมีชีวิต และ มี สี่ ขา
ฉันตอบว่า"ไม่ใช่"

ดิ้งด่อง เป็น สิ่งมีชีวิต มี สี่ ขา และ  ตัว โตโต
มันคืออะไร

เพื่อนตอบว่า"ช้าง"
ช้าง เป็น สิ่งมีชีวิต มี สี่ ขา และ ตัว โตโต
ฉันตอบว่า"ไม่ใช่"

ดิ้งด่อง เป็น สิ่งมีชีวิต มี สี่ ขา  ตัว โตโต และ มี เขา
มันคืออะไร

เพื่อนตอบว่า"วัว"
วัว เป็น สิ่งมีชีวิต มี สี่ ขา ตัว โตโต และ มี เขา
ฉันตอบว่า"ไม่ใช่"

ดิ้งด่อง เป็น สิ่งมีชีวิต มี สี่ ขา  ตัว โตโต มี เขา และ ชอบ แช่ โคลน
มันคืออะไร

เพื่อนตอบว่า"ควาย"
ควาย เป็น สิ่งมีชีวิต มี สี่ ขา ตัว โตโต  มี เขา และ ชอบ แช่ โคลน

ฉันตอบว่า"ใช่ ดิ้งด่อง คือ ควาย"
ดิ้งด่อง เป็น สิ่งมีชีวิต มี สี่ ขา ตัว โตโต มี เขา และ ชอบ แช่ โคลน
เพื่อน เก่ง ที่ สุด เลย




ดัมมี่ มัน คือ อะ ไร ของกลุ่มดิฉัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น