บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2
วันพฤหัสบดี ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554
-เรียนเรื่องการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย เน้นให้เรารู้ว่า เราจะมีแผนการเรียนให้กับเด็กอย่างไร
พฤติกรรม = การแสดงออกมาจากการพูด-ฟัง
พัฒนาการ = การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
วิธีการเรียนรู้
-->สังเกต -- สัมผัส -- ดมกลิ่น -- ฟัง – ชิมรส
-->จะต้องได้อิสระ ตัดสินใจ ลองผิดลองถูกได้
-->สังเกต -- สัมผัส -- ดมกลิ่น -- ฟัง – ชิมรส
-->จะต้องได้อิสระ ตัดสินใจ ลองผิดลองถูกได้
การเล่น
-->เล่นคนเดียว
-->เล่นเป็นคู่ขนาน แต่เล่นใครเล่นมัน
-->การเล่นรวม
-->การเล่นเป็นกลุ่มใหญ่
การจัดประสบการณ์
->เทคนิค การใช้เพลง – ต้องให้เด็กพูดตามก่อนแล้วค่อยใช้ทำนอง
- การเล่านิทาน – การเลือกนิทาน การใช้เสียงหนักเบา
--> รูปการเล่านิทาน --> การพับ – การใช้เชือก
--> การใช้เกม
- การใช้บทบาทสมมุติ
-->หลักการ
-->หลักการ
-->ขั้นตอน
-->สื่อ
-->รูปแบบ
-->วิธีการ
-->การประเมิน --> การบันทึก --> การใช้คำถาม --> การใช้ผลงาน
* สรุป การทำงานของสมอง กับ พัฒนาการ คืออันเดียวกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น