วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2
วันพฤหัสบดี ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

 -เรียนเรื่องการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย  เน้นให้เรารู้ว่า เราจะมีแผนการเรียนให้กับเด็กอย่างไร
พฤติกรรม =  การแสดงออกมาจากการพูด-ฟัง
พัฒนาการ = การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
วิธีการเรียนรู้
-->สังเกต -- สัมผัส -- ดมกลิ่น -- ฟัง ชิมรส
-->จะต้องได้อิสระ ตัดสินใจ ลองผิดลองถูกได้
การเล่น
-->เล่นคนเดียว
-->เล่นเป็นคู่ขนาน แต่เล่นใครเล่นมัน
-->การเล่นรวม
-->การเล่นเป็นกลุ่มใหญ่
การจัดประสบการณ์
->เทคนิค  การใช้เพลง ต้องให้เด็กพูดตามก่อนแล้วค่อยใช้ทำนอง
     - การเล่านิทาน การเลือกนิทาน การใช้เสียงหนักเบา
                         --> รูปการเล่านิทาน --> การพับ  การใช้เชือก
                         --> การใช้เกม
                      - การใช้บทบาทสมมุติ
-->หลักการ
-->ขั้นตอน
-->สื่อ
-->รูปแบบ
-->วิธีการ
-->การประเมิน -->  การบันทึก --> การใช้คำถาม --> การใช้ผลงาน
   * สรุป การทำงานของสมอง กับ พัฒนาการ คืออันเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น